“รังนิก” วอนแข้งผี จงเป็นมืออาชีพแม้ไม่มีความสุขกับทีม

ข่าวกีฬา (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยรู้ตัวว่ามีนักเตะในทีมหลายคนที่ไม่มีความสุขกับผลงานและสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ก็ขอความร่วมมือให้แสดงตัวอย่างเป็นมืออาชีพและช่วยกันทำผลการแข่งขันที่ดี

แมนฯยู ของ รังนิก เพิ่งพุ่งชนความปราชัยครั้งแรกในเกมที่แพ้ วูล์ฟแฮมตัน 0-1 ก่อนเตรียมเปิดบ้านเจอ แอสตัน วิลล่า ศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม วันที่ 10 มกราคม ทว่าก็มีข่าวลือเรื่องนักเตะกับโค้ชขัดแย้งกันเป็นการภายในออกมาเป็นระยะ

รังนิก รับงานคุมนักเตะชุดที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ปลุกปั้นมา พร้อมกับมีข่าวว่านักเตะบางคนไม่มีความสุขกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ซึ่งกุนซือชาวเยอรมัน รู้ดีถึงเรื่องขัดแย้งภายใน แต่ก็ขอให้ทุกคนแสดงความเป็นมืออาชีพและคิดถึงส่วนรวมก่อน

ความเห็นต่อเรื่องนี้ รังนอก เผยว่า “เมื่อคุณมีทีมนักเตะชุดใหญ่ใน แต่ 2 เกมหลังสุดเรามีนักเตะพร้อมใช้งานแค่ไม่กี่คน มี 10 คนที่ลงสนามได้ และ 3 คนให้เปลี่ยนตัว รวมถึงนักเตะบางส่วนที่ไม่มีความสุขกับสถานการณ์แบบนี้โดยชัดเจน”

“ผมมักอธิบายให้นักเตะฟังทุก 2-3 สัปดาห์ ว่านักเตะเหล่านั้นทำไมถึงไม่ได้ลงสนาม มันเป็นปัญหาแบบเดียวกับทีมอื่นๆ และมีนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญา หรือนักเตะอีก 1-2 คนที่ต้องการย้ายออก”

“กระนั้นมันเป็นเรื่องของนักเตะที่ต้องรับมือกับสิ่งเหล่านั้นอย่างเป็นมืออาชีพ แสดงความเป็นมืออาชีพออกมาในสนามซ้อม พยายามสร้างโอกาสเพื่อลงสนาม แต่ถ้าไม่ใช่กรณีแบบนี้ นักเตะ สโมสร หรือเอเยนต์ก็ต้องหาทางออกร่วมกัน”

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/sport